Konur/męšur eru męšrum og dętrum verstar!

Įsa Hlķn Benediktsdóttir skrifar

Ég er alin upp af einstęšum föšur. Einkadóttir einstęšs föšur skipar mér mögulega ķ einhvern minnsta hóp samfélagsins.

Ég get sagt ykkur žaš frį fyrstu hendi aš žaš hallar mjög į einstęša fešur ķ samfélaginu og börnin žeirra fį lķka aš gjalda fyrir „syndir“ fešranna. Žaš er sķšur tekiš tillit til einstęšra fešra į foreldrafundum, žeir žora sķšur aš hafa sig ķ frammi og eru oft hįlf vandręšalegir og afsakandi.

Žeir tala oft ekki hiš pólitķskt réttsżna, mjśka tungumįl nógu vel, segja hlutina of beint śt og baka sér žannig óvild. Žeir ala oft dętur sķnar upp eins og strįka „stattu ķ lappirnar“, „bķttu frį žér“, „ekki vera aumingi eša grenjuskjóša“. Žetta er įgętis uppeldi en žegar til kastanna kemur į samfélagiš, sér ķ lagi kvenlęgt samfélag skólakerfisins, erfitt meš aš samžykkja baldnar, kjaftforar, „illa uppaldar“ stelpur. Einstęšu fešurnir eiga svo oft erfitt meš aš standa upp fyrir žeim innan kerfis hvar žeir tala ekki tungumįliš og eru hreinlega utanveltu.

Žegar komist hefur veriš ķ gegn um žį hindrunarbraut sem skólakerfiš er einstęšum fešrum tekur annaš viš.

Viš pabbi höfum oršiš fyrir śtskśfun į feršalögum, žar sem fólk heldur aš ég sé żmist gullgrafari eša hóra.

Skķtableyju hefur veriš hent ofan af svölum į hóteli į Spįni žegar pabbi var aš labba heim meš mér og vinkonu minni um mišnętti žegar ég var svona 17 įra. Bleyjunni fylgdi oršsendingin „you fucking pervert“. Ķslendingarnir eru sķst skįrri en hinir tśristarnir.

Žaš žykir ekki ešlilegt aš viš pabbi förum og gerum margt saman sem žętti alveg ešlilegt ef viš vęrum męšgur. Viš fįum gjarnan illt auga į veitingahśsum, sér ķ lagi frį konum. Hann veigrar sér viš aš fara meš mér į żmsa višburši, segist ekki nenna, ég skuli bara bjóša einhverjum öšrum.

Ég er 36 įra og hann 65, žessu lżkur lķklega aldrei. Svona er bara samfélagsvišhorfiš.

Ég veit aš žetta er ekki merkilegt vandamįl ķ stóra samhenginu og mögulega er demantsskórinn minn bara of žröngur en mér finnst allt ķ lagi aš fólk viti hverju einstęšir fešur og afkvęmi žeirra standa frammi fyrir og žegja yfir žegar hęst er gólaš um jafnrétti.

Pabbi hefur aldrei žoraš aš fašma mig į almannafęri. Žegar ég var barn voru foreldrar varir um aš leyfa dętrum sķnum aš gista eša bara leika heima hjį mér, ég var sjaldan tekin meš neitt vegna žess aš foreldrar (męšur) vildu ekki aš dętur sķnar fęru neitt meš okkur. Ég tek žaš alltaf fram aš pabbi sé pabbi minn į hótelum og veitingastöšum ef viš erum bara tvö, smeygi žvķ aš svo viš veršum ekki fyrir aškasti.

Konur eru verstar hvaš žetta varšar, lķklega mun mér alltaf standa įkvešinn stuggur af męšrum og móšurhlutverkinu vegna žessa. Žaš er ekki til grimmari skepna į jaršrķki en móšir meš barn sem telur sig standa frammi fyrir hęttu. Verst aš vera žessi ķmyndaša hętta.

Pistillinn birtist į snįldursķšu Įsu og Kvennablašiš fékk leyfi til aš deila honum.

Takk Įsa Hlķn fyrir aš segja žķna sögu. Sorglegt ķ alla staši aš samfélagiš skuli verša į komin į žann staš aš fešur mega ekki sżna dętrum sķnum umhyggju og gefa žeim fašmlag.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband