Transiš og einhverfa

Athugasemd undir fęrslu hjį Dansk regnbueråd vakti athygli. Svo mikla athygli aš ég įkvaš aš žżša hana. Hśn kemur frį stślku sem heiti Sandra. Stślkan er einhverf og talar af reynslu. Lesiš žaš sem hśn hefur aš segja:

Mašur veršur žreyttur...Einhverfa hefur EKKERT meš kynįttun aš gera. Ruglingurinn kemur frį samfélaginu, stöšlum ķ kringum ,,kynįttun.” Margir einhverfir skilja ekki félagslega normiš- ž.v.s. ,,félagslegar reglur” sem fundnar eru upp og hefur ekki viš rök aš styšjast. Žaš getur t.d. veriš ķ hvaša fötum er ętlast til aš mašur sé af ólķkum tilefnum. Žaš er engin įstęša til aš fara ķ jakkafötum ķ veislu og kjólum nema žaš sé eitthvaš sem ,,viš įkvešum.” Žessar venjur eru ólķkar um allan heim og hefur alltaf veriš. Žaš sama er meš allar hugmyndir aš stślka/kona og strįkur/mašur skal lķta śt og haga sér į įkvešinn hįtt. Margt af žvķ er óraunverulegt og yfirboršskennt en okkur er gert aš skilja žaš og fylgja- og žaš geta margir einhverfir ekki.

Žess vegna alast žeir upp meš vitneskju um, aftur og aftur, aš žaš er ekki ķ lagi meš žį af žvķ žeir passa ekki inn ķ normiš um klęšnaš, hįrgreišslu og hegšun. Fįi mašur ķtrekaš aš vita žaš byrjar mašur aš trśa žvķ- sérstaklega į unglingsįrunum žegar margt annaš gerist į žroskaskeišinu og pressan aš passa inn ķ félagslega umhverfiš veršur meiri og meiri.

Einhverfir geta žvķ litiš śr fyrir aš vera meš kynįttunarvanda, af žvķ samfélagiš ruglar žį. Ef viš bara hęttum aš segja aš stelpur og strįkar eigi aš lķta svona śt og haga sér svona og leyfum börnum aš tjį sig eins og žeim finnst ešlilegt myndi ruglingurinn ekki vera til stašar.

Ég er einhverf og žetta er persónuleg reynsla. Allur ruglingurinn ķ kringum ,,kynįttun” hvarf žegar ég loksins skildi aš ég er einhverf og žaš voru orš annarra ekki mķn sem sköpušu ruglinginn um kyn žvķ žau töldu aš ég liti śt eša hegšaši mér ekki eins og stślka/kona ętti aš gera.

Kyn er lķffręšilegt, žess vegna er ég kona alveg sama hvort ég hafi stutt hįr, nota ekki farša og kaupi föt ķ herradeildum. Ekkert sem ég geri mun breyta žvķ aš ég er kona. Žaš er ekkert aš vera ringlašur yfir.

 

Getum viš hętt, ķ alvöru aš rugla börn og leyfa žeim aš vera eins og žau eru įn žess aš žaš žżši aš žau séu ķ röngu kyni og ęttu aš vera annaš kyn? Kynįttun er tilbśningur- félagslegir stašlar. Sleppum žeim.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Kristķn Inga Žormar

Mikiš er ég sammįla žér, leyfum börnum aš vera börn ķ friši og hęttum aš smętta konur meš žvķ aš kalla žęr "leghafa" eins og Willum heilbrigšisrįšherra gerir nśna!

En viš veršum aš gera okkur grein fyrir žvķ aš žetta trans rugl og ašförin gegn okkur konunum nśna er hreint engin tilviljun.

Fólk žarf virkilega aš fara aš kynna sér hvaša illska bżr žarna aš baki.

Kristķn Inga Žormar, 1.5.2023 kl. 14:15

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband