Minni tilfinningar meiri stašreyndir

Fįtt glešur mig meira en deilur um hvernig viš kennum um kyn ķ leik- og grunnskóla ķ stašarblašinu okkar segir Helén. Bloggari vildi óska aš hęgt vęri aš segja žaš sama um blöšin į Ķslandi sem leyfa enga umręšu um mįlaflokkinn, žöggun ķ gangi.

Ég las fęrslu samstarfsmanns mķns Handegards af įhuga og nś ętla ég aš reyna aš svara sumu af žvķ sem ég lķt į sem spurningar til mķn.

Ég vil byrja į aš leišrétta oršanotkun Handegards. Hann blandar umręšunni um undanžįgu frį kynfręšslu og umręšunni um kynjafręšslu saman. Ég tel aš žaš séu tvęr ólķkar umręšur.

Til aš taka umręšuna um undanžįgu frį kynjafręšslu fyrst. Handegard heldur žvķ fram aš ég hvetji foreldra til aš taka börn sķn śt śr kynfręšslu nśtķmans.

Leyfšu mér aš skżra žetta betur: Undanžįga er sķšasta śrręšiš og aš taka börn śr nįmi er ekki markmiš. Ég vil góša, stašreyndabundna og örugga kennslu fyrir alla, žar sem kynhlutverk eru vķkkuš. Žaš ętti aš vera plįss fyrir kvenlega strįka og karlmannlegar stelpur, įn žess aš vera spuršur hvort žś sért fęddur ķ röngum lķkama.

Viš skulum nś einbeita okkur aš kynjakennslu ķ leik- og grunnskólum.

Handegård skrifar: Rosvold Andersen sver sig viš vķsindin. Žetta er ekki ašeins kaldhęšnislegt heldur lķka rangt.

Leyfšu mér aš skżra žetta betur: Ég fę mķnar upplżsingar frį rannsóknarnefnd um heilbrigšis- og umönnunaržjónustu. Į sķšasta įri męltu žeir meš žvķ aš innlendum leišbeiningum um kynjaósamręmi yrši breytt. Stjórnvöld telja aš skilgreina žurfi kynžroskablokkara, hormóna- og skuršašgeršir fyrir börn og unglinga sem tilraunamešferš, žar sem vķsindalegur grundvöllur er of veikur. Nś stašfestir embętti landlęknis einnig aš žeir muni skilgreina mešferšina sem tilraunamešferš.

Handegard skrifar: Į hverju įri fęšast börn meš óįkvešiš kyn ķ Noregi.

Leyfšu mér aš skżra žetta betur: Hann hefur rétt fyrir sér, į milli fimm og fimmtįn börn fęšast ķ Noregi meš óįkvešiš kyn į hverju įri. Žaš žżšir aš ekki er hęgt aš įkvarša hvort um strįk eša stelpu er aš ręša meš žvķ aš skoša ytri kynfęri. Hįskólasjśkrahśsiš ķ Osló og Haukeland-hįskólasjśkrahśsiš bera sameiginlega įbyrgš į mati og mešferš žessara barna. Ķ matinu eru bęši ytri og innri kynfęri skošuš ķtarlega. Hormónagreiningar (blóšprufur) eru teknar og kynlitningar og įkvešin žekkt gen sem stjórna kynžroska skošuš. Matiš getur tekiš allt aš tvęr vikur og leišir alltaf til kynferšis barnsins.

Handegard skrifar: Aš mķnu mati leggur Rosvold Andersen lķtiš af mörkum til góšrar umręšu eša örlįtt samfélags žar sem fólk bišur ašeins um aš vera žaš sjįlft.

Leyfšu mér aš skżra žetta betur: Ég tel aš žś ęttir aš segja sannleikann um kyn ķ skólanum. Kyn er lķffręšilegt, žau eru ašeins tvö og žś getur ekki breytt kyni žķnu. Opinberar stofnanir mišla ķ dag takmarkalausum skilningi į kyni sem er frįbrugšinn žeim sem lęknisfręši og lķffręši byggja į. Ég held aš žetta sé ekki žaš besta fyrir börnin, žvķ skortur į ramma lķffręšinnar skapar óžarfa rugling.

Höfundur greinarinnar er Helén Rosvold Andersen og er ķ forsvari įsamt fleirum fyrir foreldrafélagiš Foreldre.net


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband