Æðra dómstig í Bretlandi bannar hormónameðferðir fyrir börn

í því skyni að ,,breyta um kyn“ sem er að sjálfsögðu ekki hægt. Menn losna ekki við XX eða XY litningana sem gera þá annað tveggja, karl eða konu. Dómstólinn benti á Cass skýrsluna og sagði innihald hennar vera leiðavísir í málaflokknum í Bretlandi. Eins og segir í dómnum ,,Úttekt Dr. Cass leiddi í ljós að það voru ekki nægar vísbendingar um að kynþroskablokkar séu öruggir og áhrifaríkir fyrir börn með kynáttunarvanda og kynósamræmi." Innihald skýrslunnar á sér ekki landamæri og því ætti hún að gilda hér á landi líka.

Mikið framfaraspor í baráttu þeirra sem hafa barist gegn þessari tilraunastarfsemi sem hefur verið óáreitt í allt of mörg ár. Hversu mörg börn hafa skemmt sig vegna lyfjanna verður sennilega aldrei vitað. Í sumum löndum er enn að þessu. Tilraunir á börnum, hver leyfir slíkt! Er það landlæknir Alma Möller hér á landi? Það er athyglisvert að miðaldra íslenskir karlmenn, sem annað tveggja skilgreina sig sem konu eða tvíkynja, setja sig upp á móti niðurstöðu dómsins. Af hverju? Karlmenn sem hafa ekki farið í gegnum kynþroskaskeið unglingsstúlku og vita ekkert hvað þeir eru að tala um hvað stúlkurnar varðar.

Dorte Toft blaðamaður í Danaveldi skrifaði tvær greinar um stöðu mála í Danmörku, sem er miður góð. Trans samfélagið þar eins og hér á landi heldur uppi upplýsingaóreiðu um málaflokkinn.

Greinarnar heita ,,Það er eitthvað rotið í Danmörku“ og eru á ensku. Hér og hér geta menn lesið greinarnar.

Formaður Samtaka 22 fjallaði um dóminn og fréttaflutning Ruv af málinu. Auðvitað var ekki við nokkru vitrænu að búast frá fréttastofu Ruv. Hvet lesendur til að hlusta á formanninn. Hlustið hér.


Nornaveiðar

Í desember 2023 birtist grein á smp.no í Noregi. Höfundur greinarinnar er Aud Farstad sem fylgist með menningarstríðinu sem hefur geisað um víða veröld og var hvatning að skrifum hennar.

Þetta eru tröll með marga hausa, miðlægi þátturinn er eyðilegging kvenréttinda með nýrri kynjahugmyndafræði. Noregur er að mörgu leyti verstur í flokknum með öfgafull lög um breytingu á lagalegu kyni (sama á við um Ísland í dag). Í reynd afnema lögin líffræðina með því að leyfa hverjum og einum að skilgreina eigið kyn eftir því hvernig þeim líður.

Hvað er kona

Ég hef unnið með kvennasögu mestan hluta ævinnar og hef aldrei séð jafn mörg vandamál sem snúa að konum. Þetta snýst í raun um baráttuna fyrir því hvað kona er. Ef maður getur ekki skilgreint ,,konu" missir maður grundvöllinn til að skilgreina réttindi og skyldur. Sú staðreynd að karlar geti skilgreint sig sem konur hefur leitt til þess að konur eru þvingaðar alls staðar í samfélaginu, frá fangelsum til íþrótta, frá áfallamiðstöðvum til bókmenntaverðlauna.

Ég kynntist þessari hugmyndafræði fyrst þegar konur í Vinstri sósíalistaflokknum aflýstu viðburði með breska femínistanum Julie Bindel árið 2017 vegna þess að hún átti að vera ,,transfóbísk." Ég var í uppnámi yfir því að hún var hætt við vegna meintra skoðana sinna á allt öðru efni en því sem hún átti að tala um. Síðan þá hef ég fylgst með þessu stríði gegn konum með vaxandi kvíða, gremju og sorg. Sem betur fer kann ég ensku því þeir sem fá aðeins upplýsingar á norsku, eru í vandræðum. Hér á landi má lesa – allt frá fjölmiðlum til ríkis og stofnana – að það sé hægt að skipta um kyn, að kynin geti verið mörg, að maður geti fæðst í ,,röngum" líkama, að það sé ,,án aðgreiningar" að telja karla sem konur (sama gildir með Íslendinga).

Það kostar

Anne Kalvig Ho skrifaði bók um kynjahugmyndafræðina. Hún þurfti að gefa bókina út sjálf. En það kostar sitt. Aud Farstad telur bókina vel skrifaða.

Fyrr á þessu ári sagði Kalvig upp starfi sínu sem prófessor við Háskólann í Stavanger eftir langvarandi einelti. Hún er ein af þessum nútímanornum sem trúir því að það sé ómögulegt að skipta um kyn, að konur hafi réttilega haldið að þær séu ákveðið kyn og að karlar geti aldrei orðið konur sama hvað þeir skilgreina sig sem. Það eru konur eins og hún um allan heim. Þær hafa verið ofsóttir, áreittir og margir hafa misst vinnuna (Á Íslandi fór grunnskólakennari fram á atvinnumissi annars vegna sömu skoðunar og Kalvig hefur).

Höfundur: J. K. Rowling

Frægust þessara norna er rithöfundurinn J.K. Rowling, sem er hatursefni trans aktívista um allan heim, þrátt fyrir að hún hafi aldrei sagt neitt svokallað ,,transfóbískt" á ævinni.

Kathleen Stock, prófessor í heimspeki við háskólann í Sussex, þurfti að lokum að segja af sér eftir mótmæli, veggspjöld um allan háskólann og deilur. Þegar hún átti að halda fyrirlestur í Oxford-háskóla var hún umkringd lífvörðum. Hún skrifaði bókina ,,Material girls. Hvers vegna raunveruleikinn skiptir máli fyrir femínisma.“

Önnur kona, blaðakonan Helen Joyce, sem hefur skrifað bókina ,,Trans. Þegar hugmyndafræði mætir raunveruleikanum", hún verður að hafa lögreglufylgd. Engin þessara bóka hefur verið þýdd á norsku. Það er heldur ekki bókin ,,Óafturkræfar skemmdir. Trans æðið tælir dætur okkar", skrifað af bandaríska blaðamanninum Abigail Shrier. Hún er enn ein nornin sem hefur upplifað afbókanir og að menn vilji ekki auglýsa bókina hennar.

Sharron Davis gaf út bókina ,,Unfair Play. Baráttan um kvennaíþróttir.“ Bókin er full af dæmum og lýsir gremju kvenna, þær sakna kvennaíþróttanna því karlar sem skilgreina sig sem konur fá að taka þátt í þeim. Þrír karlar unnu í 800 m hlaupi kvenna á OL 2016. Þjálfari Melissu Bishop, sem lenti í fjórða sæti, sagði frá hótunum sem hann fékk frá kanadísku ólympíunefndinni ef hann vogaði sér að tjá sig um óréttlætið í þessu.

Minnir á nornaréttarhöldin

Venjulegar konur fara ekki varhluta af nornaveiðunum. Kvenaðgerðasinninn Kellie-Jay Keen þarf að borga fyrir lífverði þegar hún er á almannafæri. Hún skipuleggur opna fundi á torgum í borginni þar sem konur geta stigið fram og talað. Það er dásamlegt að sjá konur sem hafa kannski aldrei talað opinberlega áður, standa upp og oft með skjálfandi rödd tala um lífið og hvað snertir þær. Þetta gera þær þrátt fyrir mótmæli hundruð mómælenda, karla í kjólum, fólk með grímur, hrópandi slagorð, áreitir fundagersti og með mótmælaspjöld sem hóta konum afhöfðun. Á Nýja-Sjálandi var Kellie-Jay Keen næstum drepin af nokkur hundruð manna múg. Aðrir slösuðust alvarlega. Þessi ógnvekjandi sjón af morðóðum múg geta allir orðið vitni að á Youtube

Fleiri en ég hugsaði um opinberu nornaréttarhöldin sem við héldum að við hefðum sagt skilið við fyrir nokkur hundruð árum hér á Vesturlöndum.

Lesbískar konur verða sérstaklega illa úti. Margir karlmenn sem segjast vera konur halda því jafnvel fram að þeir séu lesbíur. Þessir menn hafa eyðilagt samkomustaði fyrir lesbíur um allan heim. Á sumum stöðum í Ástralíu er lesbíum bannað að halda samkomur nema karlmenn fái aðgang. Tonje Gjevjon frá Noregi hefur tekið þátt í réttindabaráttu lesbía um árabil og hefur orðið fyrir svo miklu áreiti og afbókunum að hún getur ekki starfað lengur sem listamaður.

Allt sem þessar nornir halda fram er að það sé ekki mögulegt fyrir karlmenn að skipta um kyn. Það er líffræðileg staðreynd. Að auki snýst jörðin um sólina segir hún að lokum.

Hér má lesa greinina.


Treysta sérfræðingunum í grunnskólanum segir Þorsteinn Sæberg formaður Skólastjórafélagsins

Þorsteinn formaður Skólastjórafélagsins og Björn framkvæmdastjóri Viðskiptaráðs leiddu saman hesta sína á Sprengisandi í gær. Eins og siður KÍ manna er fór formaður skólastjórafélagsins inn á allt aðrar brautir heldur en umræðuefnið var, eða of oft. Björn benti á það. Áhugavert spjall sem vert er að leggja hlustir við.

Þorsteini varð tíðrætt um sérfræðingana sem vinna innan skólans og benti á að við eigum að treysta þessum sérfæðingum. Hann sagði nánast öðrum að þegja. Hann á væntanlega við grunnskólakennara og faglega leiðtoga skólanna sem eru stjórnendur, hans fólk. Sérfræðingar sem vilja leyndarhyggju og telja það þjóni börnum og samfélagi. Hann sagði frá leiðu nemendunum sem fengu námsmat sitt í hendur en láðist að segja frá glöðu nemendunum sem voru sátt við árangur af vinnu sinni.

Nei Þorsteinn við getum treyst sérfræðingunum. Foreldrar, samfélagið og gagnrýnir kennarar þurfa að vera vakandi yfir því sem kennarar gera í einstaka skóla. Það hefur sýnst sig með trans-hugmyndafræðina að svokölluðum sérfræðingum er ekki að fullu treystandi. Það má lesa um hérhérhér, hérhér og hér. Vissulega má segja að þessi kennari hafa toppað allt sem sérfræðingur. Það er illa komið fyrir skólakerfi sem elur á ranghugmyndum um líffræði mannsins.

Þegar sérfræðingar Þorsteins ljúga að börnum að það séu til mörg kyn, að einhver hafi getið sér til um kyn barns, að börn eigi eftir að finna út kynið og að maður geti skipt um kyn þá er fokið í flest skjól í grunnskólanum. Hjá sérfræðingunum! 

Þegar sérfræðingar Þorsteins taka upp á sitt einsdæmi að breyta íslenskunni til að þóknast ímynduðum kynjum þá er ekki undra að fólk hugsi sitt um grunnskólann. Þetta ver Þorsteinn ásamt stjórn Kennarasambands Íslands. Hann samþykkti meira að segja að vera í forsvari fyrir svona vitleysu, að breyta íslenskunni til að þóknast ímynduðum kynjum. Sérfræðingar, munum það!

Trans-hugmyndafræði er lífsstíll sem ákveðinn hópur í samfélaginu ákveður að lifa eftir. Gott og vel það má fólk. En að grunnskólinn, þar sem sérfræðingar starfa, skuli halda uppi ranghugmyndum um líffræðina er forkastanlegt. Þorsteinn ætti að kynna Cass skýrsluna fyrir sérfræðingunum sínum. 

Sama með flöggun trans-fánans. Faglegir leiðtogar taka ákvörðun um að flagga við skóla fyrir andlega veikum börnum sem eiga í erfiðleika með sjálfsmynd sína og geðræna heilsu. Kallast á sérfræðimáli ,,fögnum fjölbreytileikanum.“

Trans- fáninn hefur ekkert með fjölbreytileika mannlífsins að gera. Hann er í andstöðu við mörg trúarbrögð, skoðun manna á umdeildri hugmyndafræði og hann auglýsir tilfinningar fólks um hvernig það vill skilgreina sig. Trans-fáninn fer þvert á líffræði mannskepnunnar sem leiðtogar skóla eru tilbúnir að fleygja út um gluggann. Ef þetta eru sérfræðingarnir sem við eigum að treysta blint á er ég ekki hissa að fólk rísi upp. Bloggari veltir fyrir sér hvort stjórnendur skóla hafi kynnst sér forsögu fánans sem þeir flagga fyrir ung saklaus börn sem mæta í skólann, skyldunám.

Lífsskoðunarfélag eins og einn bloggari kallar það hefur greiðan aðgang að skólabörnum með samþykki bæjaryfirvalda sem borga milljónir fyrir það. Með samþykki sérfræðinga Þorsteins formanns Skólastjórafélagsins.

Hins vegar get ég verið sammála Þorsteini að það er áhyggjuefni hve fáir sæki inn í grunnskólakennaranámið og vilja starfa í grunnskólanum. Kemur bloggara ekki á óvart. Fjölgun námsára á þar stóran þátt. Að mati bloggara var það óráð að fjölga námsárunum úr þremur í fimm. Grunnmenntun grunnskólakennara ætti að vera þrjú ár og síðan gætu þeir sem hefðu áhuga og nennu að bæta við sig meistaranámi með sérhæfingu. Grunnmenntun grunnskólakennara hefur hrakað eins og sjá mér hér, en þetta var m.a. gert í þeirri von að vinna á kennaraskortinum.


Grunnmenntun grunnskólakennara lítils metin

Þegar breytingarnar um eitt leyfisbréf varð að veruleika, í andstöðu við fjölmarga grunnskólakennara, breyttist nám grunnskólakennara. Hið hefðbundna leið að fara í B.Ed. (bakkalár) er nú ekki skylda. Þeir sem hafa annað bakkalárnám að baki geta farið í meistaranám og orðið grunnskólakennari.

Velta má fyrir sér hvort undirstöðunámið fyrir grunnskólakennaranámið sé einskis virði. Að marga mati er það svo. Grunnurinn að menntuninni er horfinn með opnu kerfið ef svo má taka til orða. Nú geta allir, sem hafa bakkalárnám að baki, farið í tveggja ára mastersnám M.Ed. og fengið starfsheiti kennari.

Margir áfangar sem snúa að kennslu grunnskólabarna, þroska þeirra og hæfni hafa margir grunnskólakennarar ekki og þeim fjölgar eflaust.

Þessum kennurum vantar áfanga eins og: Nám og kennsla, þroska- og námssálfræði, læsi og lestrarkennsla, talað mál og ritað, nám og kennsla yngri barna, nám og kennsla eldri barna, náttúrufræðsla í grunnskóla, Að leika og skapa: leiklist, myndlist og tónlist, námskrá og námsmat, erlend tungumál sem kennslugrein o.s.frv. o.s.frv. 

Þegar á masterstigið er komið fara allir sömu leið, þeir sem hafa B.Ed. og þeir sem hafa ekki farið þessa leið í kennaramenntuninni. Menn geta komið inn með bakkalárnám úr fjölmiðlafræði, nútímafræði, viðskiptafræði, stjórnmálafræði, hjúkrunarfæði, lögfræði o.s.frv. sem svipar til þeirra réttindi sem krafist er inn í framhaldsskólann til að kenna afmarkaðar greinar sem fólk hefur sérhæft sig í.

Í huga bloggara er það kýrskýrt, slakað var á kröfum um menntun grunnskólakennara með þessari ákvörðun. B.Ed. námið var gjaldfellt.

Hér má sjá námskrá B.Ed. í Háskóla Ísland. Nám sem kennarar sem koma aðra leið inn í námið hafa ekki. Grunnáfangar breytilegir eftir áherslusviði nema.


Allt sem við biðjum um er réttlæti, öryggi, friðhelgi einkalífsins og virðingu

Við stöndum með Elon Musk sem hefur það markmið að eyða vók-vírusnum. Hann missti son sinn. Læknar sögðu honum að drengurinn gæti framið sjálfsvíg ef hann fengi ekki meðferð við ónotum í líkamanum, sem sagt gerðist trans-kona. Þess vegna skrifaði Musk undir pappíra sem leyfði hormónameðferð. Þetta var áður en málefni um trans varð almenn vitneskja og enn ótrúlegt.

Núverandi stjórn Bandaríkjanna, þar á meðal Kamala Harris, kýs að styðja trans-hreyfinguna og fagnar trans-hugmyndafræðina sem er að eyðileggja Ameríku og aðra heimhluta.

Þeir trúa því að karlar (XY) geti orðið konur (XX) og leyfa eigi körlum að vera í kvennaíþróttum og öðrum einkarýmum kvenna. Það er geðveiki. Trans hugmyndafræðin hefur klofið fjölskyldur og landið okkar. Þeir vinna viljandi að þessum klofningi! Af hverju?  

Við verðum að stöðva þá með því að kjósa Ameríku í þessum kosningum. Þér líkar kannski ekki við Trump, en hann er eina tækifærið okkar til að koma í veg fyrir að þetta taki algjörlega yfir landið okkar, og þetta er eina vonin fyrir börnin okkar til að stoppa heilaþvott á börnum. En, til þess þarftu kannski að kjósa þann sem þér líkar ekki við (bara 4 ár).

Hann hættir lífi sínu en er sá eini sem er nógu sterkur til að snúa landinu okkar við. Sama hvað hann kann að hafa gert (margt af því tilbúningur), það er ekki eins slæmt og það sem Biden, Harris og aðrir hafa gert á síðustu árum. Þeir hafa stuðlað að þúsundum brjóstnáma/kynfæralimlestingum/ófrjósemi, ruglings, eftirsjár, eymdar og dauða fyrir svo marga. Vinsamlegast ekki styðja þessa hluti!! KJÓSIÐ RAUTT.

Ef hún (Kamala) verður valin sem forseti mun hún viðhalda öllu illu sem nú er í gangi. Þegar þú merkir við atkvæðaseðilinn þinn veistu að með því að kjósa rautt stöðvar þú geðveikina, kýstu blátt mun verða veldisvöxtur í trans málefnum. HVAR STENDUR ÞÚ EIGINLEGA?? Hugsaðu málið.

Hversu mikið þykir ykkur vænt um dætur ykkar, systur, mæður, barnabörn og aðrar konur í lífi ykkar og framtíðinni? Sannleikur er sannleikur og það er ekki hægt að ,,óska sér" eða ,,finna" fyrir honum. XY er ekki = XX.

Karla út úr kvenkyns rýmum og íþróttum, ekkert eðlilegt að þeir séu þar!!! 

Gerið það, hjálpið okkur að stoppa þessa geðveiki. Allt sem við biðjum um er réttlæti, öryggi, friðhelgi einkalífsins og virðingu.

Hér má lesa færsluna frá 25. júlí á síðunni Stand with Riley Gaines sem er ung kona sem berst fyrir réttinum kvenna, sérstaklega íþróttakvenna.

Hlustið á áhugavert spjall um það sem Kamala hefur upp á að bjóða.

434822504_721725626807646_4604787652180567669_n

 


Misnotkun á fötluðu fólki

segir Valgerður í Menntaspjallinu. Hún bendir á að einhverfir liggi vel við höggi þegar trans-málaflokkurinn er annars vegar. Viðmælendur hennar fjölluðu um yfirlýsingu Musk  sem sagði vók-vírusinn hafa drepið son hans. Lyfjaiðnaðurinn eyðilögðu heilbrigðan líkama. Vegna vanþekkingar skrifaði Musk undir til að leyfa eyðilegginguna.

Ótrúlegt að venjulegt gelgjuskeið og andlegir vaxtaverkir sé allt í einu túlkað sem kynáttunarvanda eða kynama segir einn viðmælandinn.

Musk hefur sent áskorun til kennara, hann vill láta handtaka þá kennara sem boða boðskapinn að barn sé fætt í röngum líkama. Þetta er ekki hlutverk skóla, aldrei. Brjálæðið er orðið svo með þennan vók-vírus að skólar í Kaliforníu mega halda því leyndu fyrir foreldrum ef barnið segist vera hitt kynið.

Áttum okkur á hvar íslenska skólakerfið stendur miðað við orð formanns KÍ, ,, ,,Íslenskir skólar hafa á undanförnum árum haft sömu markmið og gildi að leiðarljósi og Hinsegin dagar," skrifar Magnús Þór í fyrra á heimasíðu KÍ. Hinsegin hugmyndafræðin elur á ranghugmyndum að líffræðileg kyn séu fleiri en tvö og að sumir fæðist í röngum líkama.“ segir í bloggfærslu.

Musk bjó til skilti, sjá hér neðar, þar sem hann segir að ákæra eigi alla kennara sem segja börnum að þau sé fædd í röngum líkama (sem er ekki hægt) fyrir barnamisnotkun. Álfhildur Leifsdóttir grunnskólakennari á Sauðarkróki skrifaði grein um samfélagsmiðla og barnaníðinga. Henni láðist að tala um þessa tegund barnaníðinga sem Musk talar um.

Valgerður kom inn á að um 85-90% krakka sem finna fyrir ónot í eigin skinni eru einhverf. Því má undrun sæta að Öryrkjabandalag Íslands hoppi á vók-vagninn eins og þeir hafa gert. Stuðningur við trans-Samtökin 78. Sama má segja um Barnaheill, Umboðsmanni barna og fleirum sem eiga að vernda börn.

Viðmælandi Valgerðar talar um limlestingar á börnum þegar sonur Musk var nefndur. Auðvitað er það ekki neitt annað sem heilbrigðisstarfsmenn gera með því að dæla eitri í börn til að skemma líkama þeirra. Stjórnmálamenn taka þátt í þessu, leyfa þetta með lögum. Lyfjaeitrið sem krabbameinssjúklingar fá er ætlað að fara gegn æxli. Hormónalyf barna fer gegn heilbrigðum líkama og skemmir hann þar af leiðandi.

Á síðu trans-Samtaka 78 má sjá að börn sem glíma við ónot í eigin skinni glími oft við kvíða og aðra andlega kvilla. Held að Samtökin ættu að lesa sér betur til því það er alveg sama hvar maður drepur niður fæti í rannsóknum og skrifum um málaflokkinn þá er það kvíði og annar andlegur óstöðugleiki sem rekur börnin upp á trans-vagninn. Einhverf börn eru í sérlegri hættu að lenda á vagninum. Spurning hvort kemur á undan hænan eða eggið.

Lesið hér, hér, hér, hér.

Frá mínútu 31:45 má hlusta á umfjöllunina.

kennari


Mjöll Matthíasdóttir formaður Félags grunnskólakennara sjálfri sér og stéttinni til skammar

Formaður grunnskólakennara segir ,,Stormur í vatnsglasi“ um áhyggjur atvinnulífsins og fleirum af stöðu grunnskólabarna og mælinga á skólastarfinu. Samræmd próf barn síns tíma. Ósammála. Samræmd könnunarpróf eru mikilvæg til að skoða stöðu hvers barns á leiðinni út úr grunnskólanum. Ætti eins og var gert að leggja slík próf fyrir reglulega á skólagöngu barns. Löndin í kringum okkur telja það nauðsynlegt og ekki eru þeir með lakara skólakerfi þó það kosti minna. Eins gott að íslenskir nemendur séu ekki í skólum í Lettalandi. Bloggari var í skólaheimsókn þar. Sagt var frá vörðum sem lagðar eru fyrir nemendur á leiðinni í gegnum grunnskólann í formi prófa. Að sjálfsögðu.

Væri skólinn félagsmiðstöð þyrfti ekki próf, hins vegar er verið að tala um menntastofnanir sem eiga að nota sömu mælingar um allt land.

Í skýrslunni um stöðu drengja kemur skýrt fram, kennarar kalla eftir samræmdu mati á landsvísu. Lesið hér

Margir foreldrar sem hafa búið í sveitarfélögum þar sem einn grunnskóli er hafa sagt við mig, ég áttaði mig ekki á hvað skólinn er lélegur fyrr en ég flutti og barnið mitt fór í annan skóla. Samkvæmt Mjöll og Magnúsi Þór á að halda upplýsingum leyndum fyrir foreldrum um slíka skóla. Af hverju? Hver er tilgangurinn? Hvernig eiga foreldrar að halda eftirlitsskyldu sinni uppi ef þau hafa engan samanburð og vilja þrýsta á skólann að gera betur. Engin skömm að því.

Stundum dettur bloggara í hug, þegar umræðan er á þann veg sem forysta KÍ talar, að pakka eigi börnum inn í bómull, þau mega ekki takast á við neinar áskoranir og hvað þá líða illa af því þau stóðu sig ekki nógu vel. Börnum sem gengur mjög vel í skólanum er haldið niðri til að allir séu meðal-Jóninn.

Vanlíðan er hluti af lífinu. Gleði er hluti af lífinu. Velgengni er hluti af lífinu. Prófkvíði er hluti af lífinu, þó hann hrjái ekki alla. Að bæta sig er hluti af lífinu. Að sigra og tapa er hluti af lífinu. Grunnskólinn er menntastofnun sem á að gera mælanlegar kröfur á nemendur, svo taka nemendur og foreldrar á tilfinningunum þegar á þarf að halda. Í kjölfar einkunnargjafar úr samræmdu prófi er spurningin til nemanda og foreldra, vill nemandi bæta sig eða hjakka í sama farinu.

Að formaður Félags grunnskólakenna tali í þá átt sem hún gerir í þessari grein er bæði henni og stéttinni til skammar.

Tek undir með þeim sem segja ,,…mis­skiln­ing að halda að skipu­lag og gæði grunn­skóla sé einka­mál kenn­ara, emb­ætt­is­manna og sér­fræðinga.“ Hildur Björnsdóttir segir á snáldursíðu sinni ,, Það er mikilvægt að áfram verði samræmd könnunarpróf í grunnskólum landsins. Jafnframt þarf að tryggja skólastjórnendum aðgang að sundurgreindum niðurstöðum úr PISA könnunum. Reynslan hefur sýnt að samræmdar mælingar eru mikilvæg tól til umbóta og að heilbrigð samkeppni er drifkraftur framfara.“

Foreldrar eiga meira erindi inn í grunnskólann en nokkru sinni fyrr. Hugmyndafræði, alls konar, hefur tekið meira af kennslu kennara en það sem í raun skiptir mestu máli. Hér að neðan má sjá kennsluglæru kennara í 9. bekk sem foreldrar þurfa virkilega að taka sig af, íslensk tunga afbökun í nafni hugmyndafræðar.

Mikið væri gaman ef Íslendingar gætu státað sig af svona skjólastjóra. Svo ég tali nú ekki um kennaraforystuna.


Hann á tólf börn, gott að hann gekk ekki með þau og fæddi

var það fyrsta sem bloggari hugsaði þegar Elon Musk sagði hversu mörg börn hann á. Ekki kemur fram með hve mörgum konum hann á öll börnin eða hvort það hafi verið ein kona sem kom þeim í heiminn.  Vel gert, fjöldinn minnir á það sem forfeður okkar afrekuðu. Margar konur, hér áður fyrr fæddu svona mörg börn og jafnvel fleiri.

Eitt barna hans var drepið af sértrúarsöfnuði segir hann undir lok viðtalsins sem hann var í hjá Jordan Pederson. Hann var vegna vanþekkingar sinnar neyddur til að skrifa undir að sonur hans fengi hormóna blokkara og síðar krosshormón. Drápu drenginn minn sagði hann, lugu til að fá undirskrift hans. Eins og alþjóð veit gekk slagorðið ,,betra að eiga trans barn en látið barn“ um allan heim frá trans-aðgerðasinnum. Slagorðið átti að kalla fram samviskubit fáfróðra foreldra barna sem fundu fyrir ónotum í eigin líkama. Þegar búið er að brjóta foreldra á bak aftur er vegurinn greiður. Musk féll fyrir bragðinu. Maður spyr, hve margir foreldrar hafa látið lokka sig á þessari lygi. Musk segist berjast gegn trans hugmyndafræðinni. Velkominn í hópinn segir spyrillinn. 

Hér má hlusta á orð hans.

 


Nei samræmd próf eru ekki tímaskekkja- spurning um formið

Bloggari undrar sig á orðum Magnúsar Þórs Jónssonar formanns KÍ, Mjallar Matthíasdóttur formanns Félags grunnskólakennara og Helga Grímssonar fræðslustjóra Í Reykjavík um samræmd próf. 

Þegar skýrsla um stöðu drengja er skoðuð kemur skýrt fram að mæling er nauðsynleg. Kennarar kalla eftir samræmi í mælingum. Heimanám sem margir skólar hafa afnumið er líka nauðsynlegt fyrir námsárangur, minna fjallað um það.

Brot úr skýrslunni

Kafli eftir Huldu Skogland, sérfræðing á greiningarsviði Menntamálastofnunar, er að finna í skýrslunni. Þar segir m.a.

,,Drengir eyða marktækt minni tíma í heimanám en stúlkur en samkvæmt niðurstöðum rannsókna á vegum OECD er marktæk fylgni milli heimanáms og námsárangurs, sérstaklega í þeim ríkjum sem leggja áherslu á heimanám í sínu skyldunámi.“

,,Athygli vekur einnig að í löndum sem leggja fyrir próf á landsvísu (e. national tests) er hlutfall nemenda sem skortir grunnfærni í meðferð talna lægri borið saman við þau ríki sem ekki fylgjast með námsárangri með samanburðarhæfum hætti enda fyrr hægt að grípa inn í með stuðningi og leiðrétta skekkjur sem tengjast einkunnagjöf sem kennarar eða skólar gefa samkvæmt öðru mati.“

Það einkunnarkerfi sem boðið er upp á í dag er ekki skilvirkt. Kennarar hafa áhrif með huglægu mati, hvað og hvernig námsstaða barns er könnuð. Í skýrslunni um stöðu drengja segir: ,,Árangursmælingar, markmið og námsmat er skýrt ferli þar sem árangur mismunandi kennsluaðferða er mældur.“ Áfram segir ,, Það þarf fleiri mælingar á færni sem fylgt er eftir með persónumiðuðum stuðningi.“ Ætli menn að hverfa frá opinberum mælingum er skólinn gjaldfelldur.“

Þegar niðurstöður samræmdra prófa, bloggari talar með reynslu foreldris þriggja barna, lá fyrir var gott að sjá hvar skóinn kreppti hjá barninu í 4. bekk. Með því að leggja áherslu á þau atriði fram að 7. bekk þegar næsta próf var tekið batt foreldrið von við að sá þáttur myndi lagast. Sama með útkomuna í 7. bekk, eitthvað sem þurfti að leggja sérstaka áherslu á fram að prófi í 10. bekk. Leiðin var vörðuð með skólaprófum í millitíðinni. Kosturinn við samræmd próf var líka að foreldrið sá hvar stóð miðað við önnur börn á landinu.

Eins og segir í skýrslunni ,,Setjum upp námsmat þar sem nemendur geta borið sjálfan sig saman á skilvirkari hátt við eigin fyrri stöðu.“ Að því leyti voru samræmdu prófin góð, hægt að bera saman fyrri niðurstöður.

Samhljómur við kennara

Margir, mjög margir kennara, foreldrar og nemendur hafa kvartað undan núverandi námsmatskerfi sem í senn er ruglingslegt og óskiljanlegt. Í skýrslunni segir; ,, Endurtekin gagnrýni kom fram á fyrirkomulag hæfnimiðaðs námsmats í samræmi við ákvæði aðalnámskrár. Það kom fram hjá öllum hópum að notendur ættu í erfiðleikum með að átta sig á eðli hæfnieinkunna, að fyrirkomulagið væri óaðgengilegt, ógagnsætt og illskiljanlegt. Bent var á að hæfniviðmiðin væru svo opin og í mörgum tilvikum svo huglæg að þau vörðuðu illa leið nemenda í námi og veittu litla endurgjöf varðandi stöðu hverju sinni.“ Á bloggara virkar það sem forsvarsmenn skólamála í Reykjavík og Kennarasambandi Íslands hafi ekki puttann á púlsinum miðað við það sem fram kom í umræddri skýrslu.

,, Það var áberandi í öllum viðtölum við foreldra og meirihluta viðtala við kennara að matskerfi menntunar er ruglandi og ekki líklegt til að stuðla að árangri. Ein algengasta setningin sem fram kom var: „Ég skil ekki hvað „á góðri leið“ þýðir.“ Bloggari tekur undir það, spurði barnabarn sem hafði fengið þessa einkunn í dönsku, hvað þetta þýddi. Ummm sagði barnabarnið, yppti öxlum og sagði ,,það veit ég ekki.“

Fram kemur í skýrslunni að ,,íslenskir kennarar kvarta undan því að hafa óskýran árangurs- og matsramma.“ Skal nokkurn undra. Hef heyrt kennara segja að ekki sé gefið D í sumum skólum og ekki A sem er framúrskarandi einkunn. Það hefur ekki einn kennari hælt þessum matsramma sem notaður er í skólum í dag, enginn! Menn vinna með matsviðmiðin af því það er skylda frá yfirvöldum. Síðan reyna kennarar sitt besta til að endurspegla getu nemenda. Oft huglægt mat. Horft til þátta sem skipta ekki máli. Þá myndast einkunnarverðbólga sem framhaldsskólakennarar finna fyrir.

Kennarar kalla eftir samræmdum prófum um allt land

Áhugavert að lesa ,,Skýr ósk kom fram um að kennarar hafi aðgang að einhvers konar prófabanka (verkfærakistu) þangað sem þeir geta sótt próf í íslensku og stærðfræði (og mögulega fleiri námsgreinum) til að leggja fyrir nemendur sína á tímapunktum sem þeim hentar.“ Ekki er hægt að leggja annan skilning í orð kennara en að samræmdur prófabanki séu próf sem leggja á fyrir nemendur um allt land. Það væri skref í rétta átt þá væri matsviðmið eins um allt land. Sama próf lagt fyrir alla, samræmd próf.

Hreyfing í grunnskólanum

Það sem kemur fram í skýrslunni um stöðu drengja um hreyfingu kemur engum á óvart. Samt sem áður hafa skólar kennslustundir sínar frá 60-100 mínútur. Þetta er sennilega gert til að þjappa deginum sama og nemendur komist fyrr heim, eða!

Talið er að börnin þurfi hreyfingu sem svarar 10-15 mín á hverja klukkustund. Væri þá ekki eðlilegt að hafa kennslustundina í 45 mínútur og frímínútur eftir það. ,, Allir drengir sem rætt var við í djúpviðtölum nefndu að fjölga ætti tækifærum til meiri hreyfingar aðspurðir um hverju þeir myndu helst vilja breyta í skólakerfinu. Þetta var eina breytan, sem allir drengirnir nefndu.“

Margar unglingadeildir leyfa unglingunum að vera inni í frímínútum í stað þess að senda börnin út. Í sumum skólum hefur íþróttahúsið verið opnað í löngu frímínútunum sem eru 20-25 mínútur fyrir þá nemendur sem vilja hreyfa sig. Oft kemur í ljós að það eru drengirnir sem nýta sér þá aðstöðu.

Samræmd próf í Danaveldi

Nemendur í grunnskólum í veldi Friðriks X fara í samræmd próf í nokkrum fögum. Í sumum prófum eru hjálpargögn leyfð.  Nemendur fara líka í munnlegt próf. Hér má sjá prófatöflu ríkisins frá síðasta vori.

Hér má lesa skýrsluna um stöðu drengja í skólakerfinu.


Álfhildur Leifsdóttir grunnskólakennari og Vinstri græn

skrifaði grein á Vísi þar sem talað er um skjánotkun barna. Hún ræðir um barnaníðinga í því samhengi. Get verið sammála henni. Það sem Álfhildur gleymir að nefna eru trans-aðgerðasinnarnir sem reyna að ýta barni á trans-vagninn. Þeir eru nefnilega mjög fyrirferðarmiklir á þessum miðlum sem Álfhildur nefnir, Tiktok, Snapchat og Instagram.

Álfhildur nefnir það ekki, en þeir flokkast undir barnaníðinga í augum margra. Hún segir ,, Rannsóknir sýna að samfélagsmiðlar auka vanlíðan barna og kvíða fyrir utan markaðshyggjuna sem þar ríkir.“ Hún fer ekki með fleipur en gleymir enn og aftur að nefna trans-málaflokkinn í þessu samhengi. Horfið hér en myndin er neðarlega í greininni.

Hins vegar er ég ekki sammála henni með þetta ,, Það er skammgóður vermir að varpa ábyrgðinni yfir á skólana með einhverskonar símabanni.“ Sem grunnskólakennari tel ég börnin hafa mjög gott af því að vera án síma í nokkrar klukkustundir á dag. Börnin þurfa engar áhyggjur að hafa um hve mörg ,,like“ þau fengu á einhverja færslu ,,ekkert að kíkja á símann“ o.s.frv. Alger friður! Ró!  Ekkert áreiti! Síminn á að vera heima á meðan börn eru í skólanum.

Hér má lesa og hlusta um einmannaleika ungmenna því þau hverfa á bak við skjái.

Gefum Álfhildi orðið, ,, Börn ráða eðlilega ekki við slíkt áreiti og kunna ekki að setja mörk í þessum samskiptum.“ Sammála henni börn ráða ekki við þetta. Álfhildur er ein þeirra sem settu á sig snúð vegna skrifa bloggara um trans-málaflokkinn. Hún telur að börn geti unnið úr því áreiti og lygum sem sagðar eru í tengslum ónot í eigin líkama og fjölda kynja. Hér má lesa færslu sem bloggari skrifaði í tengslum við framkomu Álfhildar.

Álfhildur segir Snapchat hættulegan vegna möguleikans á dulnefni. Skelfilegt til þess að hugsa að menn geti villt á sér heimildir rétt eins og trans-konur gera sem eru karlmenn en segjast vera konur og nálgast börn á þann hátt. Foreldrar eiga líka að vara sig á því áreiti rétt eins og áreiti barnaníðinga. Verið að lokka börn út í eitthvað sem þau hafa ekki skilning á. Andlegur krankleiki barna nýttur til hins ýtrasta. Hér má sjá einn mjög virkan sem í reynd er stórhættulegur börnum, barnaníðingur, og Álfhildur kennari og vinstri græn er vonandi með grein sinni að vara foreldra við svona fólki þó hún nefni það ekki.

Foreldrar bera alfarið ábyrgð á símanotkun barna sinni. Þeir bera alfarið ábyrgð á barni sínu. Þeir kaupa netáskrift sem er opin allan sólarhringinn. Þeir eiga að fylgjast með hvað barnið skoðar í símanum. Ef foreldrar vernda ekki börn sín hver gerir það þá? Árið 2017 skrifaði bloggari grein um ábyrgð foreldra, lesið hér.

Grein Álfhildar.


Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband