Stjórn félags grunnskólakennara dregur lappirnar

Greinin birtist í Vísi 30. júní 2019.

Fyrir um viku féll refsidómur í Hérađsdómi Reykjavíkur um skattalagabrot. Allir geta misstigiđ sig en ţví miđur var formađur Kennarafélags Reykjavíkur sá seki. Formađurinn gegnir ýmsum trúnađarstörfum fyrir félag grunnskólakennara og sum hver mikilvćg. Áhöld eru um hvort formađurinn eigi ađ segja af sér eđa halda trúnađarstörfunum í ljósi refsidómsins. Formađur KÍ segir samvisku hans ráđa för.

Grunnskólakennarar hafa nú beđiđ, of lengi, eftir viđbrögđum stjórnar Félags grunnskólakennara um máliđ. Enginn fundur bođađur, máliđ ekki formlega rćtt. Mörgum finnst afleitt ađ einstaklingur međ refsidóm á bakinu sinni trúnađarstörfum fyrir félagiđ. Hver er ásýnd og ímynd félags undir slíkum kringumstćđum?

Málinu var áfrýjađ. Ef máliđ verđur tekiđ fyrir í Landsrétti kemur niđurstađa frá ćđri dómstól. Ţar til sá dómur fellur er hérađsdómurinn í fullu gildi, ţađ eru réttaráhrifin sem bíđa sem og afplánun.

Mál af ţessum toga hefur aldrei komiđ upp hjá Félagi grunnskólakennara ađ sögn fyrrverandi formanns Ólafs Loftssonar eđa KÍ. Ólafur man eftir tilviki ţar sem kennari sagđi sig frá öllum trúnađarstörfum áđur en dómur féll. Gott siđgćđi ţađ.

Stjórn FG ţarf ađ taka á málinu, ţarf ađ sýna og sanna fyrir félagsmönnum ađ hún sé í stakk búin ađ taka á erfiđum málum. Hún ţarf ađ leggja línurnar um svona málefni til framtíđar, úr ţví ekki var búiđ ađ ţví. Kennarar ţurfa ađ vita hvar félagiđ stendur gagnvart brotum og dómsúrskurđum ţegar sekt er sönnuđ og refsing fylgir. Hvađ skal gera á međan áfrýjunarferli er í gangi o.s.frv.

Hvađ veldur ađ stjórn dragi lappirnar skal ósagt látiđ. Höfundur er helst á ţví ađ góđ vinátta milli hluta stjórnarmanna og formanns KFR hafi ţar eitthvađ ađ segja. Ţegar mikil vinátta ríkir er skiljanlegt ađ erfitt sé ađ taka á máli sem ţessu. Auk ţess er hluti stjórnarmanna óhćfir til ađ taka afstöđu í málinu af sömu sökum. Tveir stjórnarmenn hafa tjáđ sig opinberlega, annar segir dómara málsins slá sig til riddara međ dómnum og hinn ađ dómurinn sé rangur sem gerir ţá báđa óhćfa í ađ fjalla um máliđ af hlutleysi. Ţrátt fyrir ađ máliđ sé óţćgilegt verđur ađ taka á ţví félagsins vegna, hér verđa hagsmunir einstaklinga ađ víkja fyrir hagsmunum heildarinnar.

Ţöggun mála er aldrei af hinu góđa, sáir óvissufrćjum og tortryggni.

Höfundur er grunnskólakennari, trúnađarmađur og varaformađur Bandalags kennara á Norđurlandi eystra.


Syrgir lifandi dćtur

Ţetta er ekkert einsdćmi, ţví miđur, ađ feđur syrgi lifandi börn sín. Gerist hér á landi í bođi ríkisstjórnarinnar sem ţorir ekki ađ taka á málunum. Stjórnmálamönnum er skítsama og virđa ekki Barnasáttmálann. Jafnréttissinnađir ţingmenn eru hvađ verstir s.s. Katrín Jakobsdóttir og Svandís Svavarsdóttir, ţví ţćr ásamt fleirum kjósa forréttindi kvenna umfram rétt barna.  

,,I am a father of three beautiful children. I have no relationship with any of them. But I am not absent from their lives by choice."

krćkja ađ frásögn mannsins: https://www.mamamia.com.au/alienated-parent/


Ofbeldi gagnvart grunnskólakennurum er algengt

Ţessi grein birtist í Kjarnanum 28. júní 2019, Kristbjörn Árnason skrifađi hana.

Ţađ er mjög mik­il­vćg umrćđa sem Helga Dögg Sverr­is­dóttir grunn­skóla­kenn­ari hefur tekiđ upp um ofbeldi eđa ein­elti. Ţ.e.a.s. ofbeldi er fjöl­margir grunn­skóla­kenn­arar fá ađ ţola af nem­endum sín­um. Einkum í byrjun starfs­fer­ils ef ţeir ţá hrökkl­ast ekki úr starfi sem mjög margir gera. Reyndar á öllum skóla­stigum grunn­skól­ans.

Í 25 ár starf­ađi ég sem kenn­ari í grunn­skóla og varđ hvađ eftir annađ vitni ađ ţví ţegar ađ nýút­skrif­ađir kenn­arar sér­stak­lega komu nán­ast kjökrandi út úr skóla­stof­unum eftir heldur óblíđar mót­tökur nem­enda. Fyrir utan fjöl­margar ađrar ögr­anir og nán­ast hót­anir sem kenn­arar hafa orđiđ fyr­ir­. Hvers vegna er ég ađ hafa orđ á ţessu, kenn­ari á eft­ir­laun­um? Jú ţađ var vegna ţess ađ ein­hverjir grunn­hyggnir grunn­skóla­kenn­arar mót­mćltu ţess­ari lýs­ingu Helgu Daggar á vinnu umhverfi grunn­skóla­kenn­ara. En hún er ađeins ađ segja frá, sann­leik­anum sam­kvćmt.

Ţađ minnti mig auđ­vitađ á, hversu áhuga­litlir grunn­skóla­kenn­arar í ţeim skólum sem ég kenndi voru um vinnu umhverf­is­mál sín. Ég var ţađ sem kallađ var „ör­ygg­is­trún­ađ­ar­mađ­ur“ kenn­ara í mörg ár í einum grunn­skóla borg­ar­inn­ar. Ef eitt­hvađ kom upp á var ég ćvin­lega síđ­astur allra ađ frétta af ţví. Hvers vegna, hef ég aldrei skil­iđ. Ég var á ţeirri skođ­un, ađ Kenn­ara­há­skól­inn hafi van­rćkt ţađ hlut­verk sitt ađ kenna kenn­ara­nemum ađ takast viđ sam­skipta­mál í dag­legu starfi kenn­ar­ans. Ný útskrif­ađir kunnu ein­fald­lega ekki ađ takast á viđ ţetta mót­lćti og mót­stöđu nem­enda. Er iđu­leg­ast reyna ađ kom­ast eins langt og hćgt er viđ ađ ná yfir­ráđum í stof­unni. Efast reyndar um ađ Kenn­ara­há­skól­inn hafi til ţess sér­hćfđa kenn­ara.

Svona ofbeldi sem oft­ast á sér upp­tök hjá ein­stökum nem­endum bitnar ekki bara á kenn­ur­un­um. Heldur bitnar ţetta mjög illa á sam­nem­endum óald­ar­seggj­anna og eyđi­legur gjarnan nám hjá almennum nem­endum í heilum bekkj­ar­deildum skól­anna. Venju­legir nem­endur ţora ekki annađ en ađ vera međ í mót­ţró­an­um.

Ţađ er a.m.k. öruggt, ađ ţetta ástand hefur mjög slćm áhrif á ein­kunnir í sam­rćmdum námskönn­unum og ţađ er eitt­hvađ sem stjórn­völd hafa áhuga á. Ţá varđ ég aldrei var viđ ađ skóla­stjórn­endur viđ ţessa skóla sem starf­ađi tćkju á ţessum málum međ skipu­lögđum hćtti. Ţađ var raunar bara litiđ niđur á kenn­ara sem voru í svona basli.

Höf­undur er fyrrum kenn­ari.


Gott- ţá kemst kannski einhver botn í eitthvađ af ţessu

Löngu tímabćrt ađ annađ ţeirra taki af skariđ. Sorglegt ađ fjölskyldan berist á banaspjótum í fjölmiđlum. Sennilega óhjákvćmilegt ţegar ţekktur einstaklingur er annars vegar.  


mbl.is Jón Baldvin stefnir dóttur sinni
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Beđiđ eftir yfirlýsingu Félags grunnskólakennara

Merkilegt hvađ stjórn Félags grunnskólakennarar er ţögul ţessa dagana. Óskađ hefur veriđ eftir viđbrögđum viđ dómi sem kennari í trúnađarstörfum hlaut s.l. mánudag. Mörgum kennurum er illa viđ ađ einstaklingur međ dóm á bakinu sinni trúnađarstörfum fyrir félagiđ og telur ţađ hneisu ađ ekki hafi veriđ tekiđ á málinu. Spurning hvort ţagga eigi máliđ.

 


Borga 55 milljónir fyrir ađ vera innilokađur í miđbćnum

Kemur ţetta nokkuđ á óvart. Verđiđ er svo hátt ađ međalmađurinn getur ekki keypt sér íbúđ á ţessu svćđi. Á myndinni ađ dćma virđist fólk innilokađ og sér ekki annađ en inn um glugga hjá nágranna sínum. 


mbl.is Rúmur ţriđjungur seldur
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Ţar lágu Danir í ţví!

Ţađ verđur áhugavert ađ fylgjast međ hvađ ţingmađurinn gerir, fer eđa verđur áfram á ţingi. Ţađ er nú líka ótrúlegt ađ ţingmađur sem fćr ofgreidda aksturspeninga skuli komast upp međ ţađ óáreittur. 


mbl.is Forsćtisnefnd sammála siđanefnd
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Ţörf á rannsóknum á ofbeldi í garđ kennara hér á landi

Greinin birtist í Kjarnanum 24. júní 2019

 

Í greinum mínum um ofbeldi í garđ kenn­ara hef ég vitnađ til nor­rćnu land­anna. Ţví miđur eru engar rann­sóknir til hér á landi og ţví ekki vitađ hve víđ­tćkur vand­inn er. Eins og viđ gerum gjarnan ţá berum viđ okkur saman viđ hin Norđ­ur­löndin séu rann­sóknir ekki til um mála­flokk­inn. Í fyrstu grein minni benti ég á könnun Vinnu­um­hverf­is­nefndar KÍ međal grunn­skóla­kenn­ara í apríl s.l. sem gefur til­efni til frek­ari rann­sókn­ar.

Á sam­tölum mínum viđ kenn­ara má heyra ađ margir hafa áhyggjur af ástandi mála. Kenn­arar tala líka um ađ kryfja ţurfi vand­ann til ađ finna út hvađ veldur ađ nem­andi velji ofbeldi fremur er sam­rćđ­ur. Kenn­arar sem sagt hafa frá ofbeldi nefna ađ nem­andi hafi stungiđ blý­anti í hand­ar­bak, kastađ hlut eftir viđ­kom­andi, sparkađ í fót, rekiđ blý­ant í höf­uđ­iđ, sparkađ í kviđ, lamiđ í upp­hand­legg, tekiđ utan um kenn­ara og hald­iđ, bit­iđ, náms­gögnum sam­nema rutt af borđ­um, hurđ skellt, borđum og stólum velt o.fl. Munn­legt ofbeldi tíđkast líka og ekki minnka áhyggjur kenn­ara vegna ţessa. Mörg ljót orđ eru látin falla um kenn­ara, hann er tussa, mella, hel­vítis gömul kerl­ing, fábjáni, fífl, trunta, „fuck­ing“ frekja, o.s.frv. Lćt vera ađ nefna ljót­ustu orđ­in.

Rann­sókn og skýrsla danska vinnu­eft­ir­lits­ins frá 2018 sýnir ađ ofbeldi í garđ kenn­ara er stađ­reynd. Ţeir gerđu rann­sókn í nokkrum skólum í Dana­veldi. Ofbeldiđ hefur tíđkast og jókst milli rann­sókna. Frá 2012 hefur ofbeldiđ auk­ist um 6. 3% frá 13% upp í 19.3% og kenn­arar sem hafa upp­lifađ hótun af hálfu nem­anda er tćp 23%. Sömu sögu er ađ segja um til­kynn­ingar um ofbeldi og hót­an­ir, aukn­ing.

Í umfjöllun HRS (Human rigths service) kemur fram ađ í Sví­ţjóđ eiga mörg hund­ruđ kenn­ara viđ svefn­leysi og streitu ađ stríđa. Ástćđan er rekin til ofbeldis nem­enda í garđ kenn­ara. Fjöl­miđlar hafa ekki gefiđ mál­efn­inu gaum en ţegar ţeir fengu rann­sókn sćnsku kenn­ara­sam­tak­anna í hend­urnar sáu ţeir ţađ svart á hvítu. HRS seg­ir: „For i denne und­er­sřkel­sen var det pĺfallende mange lćrere som opp­lyste at de rett og slett er blitt mis­hand­let av sine elever.“

Norđ­menn hafa áhyggjur rétt eins og Dan­ir. Norska vinnu­eft­ir­litiđ hefur áhyggjur af fáum til­kynn­ingum um ofbeldi í garđ kenn­ara. Ţeir hafa líka áhyggjur af bjarg­ar­leysi kenn­ara ţegar ţeir mćta ofbeld­is­fullum nem­endum í skól­un­um. Vinnu­eft­ir­litiđ mun í sam­vinnu viđ skóla vinna međ ofbeldiđ og bjarg­ráđ. Sam­vinna milli stjórn­enda og kenn­ara er gott og menn eru sam­mála um ađ taka ţurfi á ofbeld­inu og hót­unum í garđ kenn­ara.

Í jan­úar 2017 komu nýjar reglur sem leggur á herđar vinnu­veit­enda í Nor­egi ađ koma í veg fyrir ofbeldi og hót­an­ir. Regl­unar gera líka ráđ fyrir ađ vinnu­veit­andi kenni og ţjálfi kenn­ara í ađ takast á viđ ofbeldi sem og lesa í ađstćđ­ur­. ­Sam­kvćmt töl­frćđi norska vinnu­eft­ir­lits­ins svör­uđu 14% grunn­skóla­kenn­ara ađ ţeir hefđu mátt ţola ofbeldi og hót­anir frá nem­end­um.

Respons Ana­lyse gerđi rann­sókn fyrir norsku kenn­ara­sam­tök­in, áriđ 2017, um ofbeldi og hót­anir í garđ kenn­ara. Um 35% grunn­skóla­kenn­ara, yngri barna, segj­ast hafa orđiđ fyrir ofbeldi síđ­ast liđiđ ár, 7% í ung­linga­deildum (ungdoms­skole) og 1% í fram­halds­skóla. Međ­al­taliđ er 19%. Í 99% til­fella er um einn nem­anda ađ rćđa sem beitir ofbeld­inu. Um 27% af kenn­ur­unum telja ofbeldiđ alvar­legt eđa mjög alvar­legt. Um 4% af kenn­ur­unum í rann­sókn­inni sögđ­ust hafa lent fimm sinnum eđa oftar í ofbeldi.

Ţegar upp­lýs­ingar sem ţessar liggja fyrir er ljóst ađ rann­saka ţarf mála­flokk­inn hér á landi. Kenn­ara­sam­tökin eiga ađ hysja upp um sig bux­urn­ar, ţó fyrr hefđi veriđ og rann­saka mála­flokki, greina ástćđur og ekki síđur finna lausn­ir. Tek hatt­inn ofan fyrir danska mennta­mála­ráđ­herr­anum sem fór í mál­iđ, hún sćtti sig ekki viđ ađ kenn­arar landsins byggju viđ ofbeldi. Kenn­ara­sam­tök hinna Norđ­ur­land­anna virđast hafa sýnt mála­flokknum áhuga und­an­farin ár og leitađ lausna, annađ er hér á landi. Ţöggun um ofbeldi.

Full ástćđa er til ađ minna kenn­ara á ađ til­kynna ofbeldi og ţannig safna í töl­frćđi­bank­ann. Vinnu­erftilitiđ tekur viđ til­kynn­ingum og gćtiđ ykkur kenn­arar ţađ er ekki bara á herđum stjórn­enda ađ skrá til­vik­iđ. Reynslan hefur sýnt ađ til­kynn­inga­skyldan er ekki virt.

Umrćđa um ofbeld­is­greinar mínar hafa vissu­lega komiđ mörgum í opna skjöldu. Ein­hver fer í međ­virkn­is­gír­inn og skýtur sendi­bođ­ann, mig. Mér hefur veriđ bent á ađ fá mér annađ starf, ég beri út óhróđur um börn og ég er vondur kenn­ara, allt ummćli sem dćma sig sjálf af ţeim sem láta svona út úr sér. Viđ­brögđ eins og hringja í skóla­stjór­ann minn og kvarta, jafn­vel ađ fá mig rekna hjálpar umrćđ­unni ekk­ert og enn síđur ţeim kenn­urum sem hafa lent í ofbeldi. Vand­inn hverfur ekki viđ ađ ég ţagni. Löngu tíma­bćrt ađ kenn­ar­ar, kenn­ara­for­ystan og sam­fé­lagiđ í heild vinni ađ lausn, vanda­máliđ er til stađ­ar, ţađ sanna frá­sagnir kenn­ara, rétt eins og á hinum Norđ­ur­lönd­un­um.

Höfum hug­fast ađ góđ lausn hefst á ţví ađ taka skyn­sama ákvörđun um ađ gera ţađ sem er rétt í óeig­in­gjörnum ađstćđ­um. Leggjum ţeim kenn­urum liđ sem hafa mátt ţola ofbeldi, finnum lausn í stađ ţess ađ moka vand­an­um, smáum eđa stórum, undir tepp­iđ. Sýnum ţessum kenn­urum sam­stöđu og ađ okkur sé annt um ađ ţeir haldi heilsu og starfi sínu. Tökum ţá ađ okkur ţegar ţeir fá vind­inn í fang­iđ, sem sam­starfs­menn, yfir­menn og kenn­ara­for­ysta.

Höf­undur er M.Sc. M.Ed. og starfar sem grunn­skóla­kenn­ari og situr í vinnu­um­hverf­is­nefnd KÍ fyrir hönd grunn­skóla­kenn­ara.

Heim­ild­ir:

 

  • Det Nationale For­sknings­center for Arbejdsmiljř. (e.d.). Und­er­sřgelse af chika­ne, trusler om vold og fysisk vold rettet mod und­ervisn­ings­per­sonale i udval­gte fol­keskoler. Sótt 10. maí 2019 af htt­p://nfa.dk/da/­For­skning/Projekt?docId=27ef2dac-dbbf-4821-a3b9-02a514063a06
  • Arbeid­stil­sy­net. (e.d.). Mĺ jobbe bedre med ĺ for­e­bygge vold og trusler. Sótt 10. maí 2019 af https://www.­arbeid­stil­sy­net.no/ny­het­er/ma-jobbe-bedre-­med-a-­for­e­bygge-vold-og-trusler/
  • HRS. (e.d.). Sjokker­ende for­hold i svensk skole: Vold og drapstrusler mot lćrerne er utbredt. Sótt 10. maí 2019 af https://www.rights.no/2018/01/­sjokker­ende-­for­hold-i-svensk-skole-vold-og-drapstrusler-mot-la­er­er­ne-er-ut­bredt/

Bráđger börn gleymast

ţađ er synd ađ ţessi hópur nemenda gleymist í skólakerfinu. Eins og Meyvant bendir á ađ í skóla án ađgreiningar eiga ţessi börn ađ fá jafn góđa ţjónustu og ţeir nemendur sem eiga erfitt međ nám. Velti fyrir mér hvort hugtakiđ sé ekki á hreinu ţegar nemendum er sinnt. Of mikill tími fer í ţau börn sem haga sér illa, ţađ kom fram í könnun međal unglingakennara, nenna ekki ađ lćra og sýna skólanum ekki áhuga. Bráđgerđu börnin lenda ţví undir ţegar tíma kennarar er úthlutađ. Unglingakennarar bentu á ađ mikill tími fćri í ađ bíđa eftir ađ kennsluhćft yrđi, ţađ gera bráđger börn líka. 

Hef oft velt fyrir mér af hverju foreldrar barna sem mćta í skólann til ađ lćra láta slíkt yfir börn sín ganga. Umrćdd börn eiga jafnan rétt á námi og ţeir sem slakari eru. Ţessi gengdarlausa ađgerđ ađ međalmennskunni er međ ólíkindum. Margir grunnskólar veita ekki viđurkenningar fyrir góđan árangur, útaf međalmennskunni. Ekkert á ađ vera eđlilegra en í lok grunnskólagöngu ađ nemandi fái viđurkenningu fyrir góđan námsárgangur. 

Ţađ er löngu tímabćrt, í anda skóla án ađgreiningar, ađ nemendum verđi skipt upp í hópa, í ţeim námsgreinum sem viđ á, og ţeim bođiđ nám viđ hćfi, ţekkingu, fćrni og áhuga. 

Í dönsku fréttunum sögđu ţeir frá falli nemenda úr grunnskóla, hér er ţađ svo ađ allir útskrifast burtséđ frá getu, hćfni og fćrni. Framhaldsskólanum ber skylda ađ taka viđ nemendum, burtséđ frá getu, hćfni og fćrni. Góđ ţróun! Má spyrja sig.


mbl.is Of fáir standa sig afburđavel
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Ógnanir eđa svívirđingar gagnvart starfsfólki skóla

Í ţessari ágćtu könnun á starfi kennara (eigiđ mat) er fátt sem kemur á óvart, allavega ţeirra sem vinna í grunnskólanum. Hér er einungis um unglingastig ađ rćđa.

Ánćgjulegt ađ íslenskir kennarar geti vakiđ áhuga áhugalitra nemenda og noti fjölbreyttar kennsluađferđir.

Eftirtektarvert ţegar grunnskólakennarar segja:

  • Agi og bekkjar­stjórn­un eru stćrra viđfangs­efni í ís­lensku skóla­kerfi en ger­ist á hinum Norđur­lönd­un­um. Ógn­an­ir eđa sví­v­irđing­ar gagn­vart starfs­fólki skóla eru ţó sjald­gćfari hér á landi en á hinum Norđur­lönd­un­um.

Ţetta hef ég bent á í skrifum mínum um ofbeldi og hótanir í garđ grunnskólakennara, frá 1.-10. bekk. Grunnskólakennarar mega búa viđ ógnanir og svívirđingar í starfi sínu. Mest um vert er ađ finna bjargráđ til ađ minnka slíka framkomu unglinga og skólabarna almennt.

 


mbl.is Meira agaleysi í kennslustofum
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Nćsta síđa »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband