30.6.2019 | 17:51
Stjórn félags grunnskólakennara dregur lappirnar
Greinin birtist í Vísi 30. júní 2019.
Fyrir um viku féll refsidómur í Héraðsdómi Reykjavíkur um skattalagabrot. Allir geta misstigið sig en því miður var formaður Kennarafélags Reykjavíkur sá seki. Formaðurinn gegnir ýmsum trúnaðarstörfum fyrir félag grunnskólakennara og sum hver mikilvæg. Áhöld eru um hvort formaðurinn eigi að segja af sér eða halda trúnaðarstörfunum í ljósi refsidómsins. Formaður KÍ segir samvisku hans ráða för.
Grunnskólakennarar hafa nú beðið, of lengi, eftir viðbrögðum stjórnar Félags grunnskólakennara um málið. Enginn fundur boðaður, málið ekki formlega rætt. Mörgum finnst afleitt að einstaklingur með refsidóm á bakinu sinni trúnaðarstörfum fyrir félagið. Hver er ásýnd og ímynd félags undir slíkum kringumstæðum?
Málinu var áfrýjað. Ef málið verður tekið fyrir í Landsrétti kemur niðurstaða frá æðri dómstól. Þar til sá dómur fellur er héraðsdómurinn í fullu gildi, það eru réttaráhrifin sem bíða sem og afplánun.
Mál af þessum toga hefur aldrei komið upp hjá Félagi grunnskólakennara að sögn fyrrverandi formanns Ólafs Loftssonar eða KÍ. Ólafur man eftir tilviki þar sem kennari sagði sig frá öllum trúnaðarstörfum áður en dómur féll. Gott siðgæði það.
Stjórn FG þarf að taka á málinu, þarf að sýna og sanna fyrir félagsmönnum að hún sé í stakk búin að taka á erfiðum málum. Hún þarf að leggja línurnar um svona málefni til framtíðar, úr því ekki var búið að því. Kennarar þurfa að vita hvar félagið stendur gagnvart brotum og dómsúrskurðum þegar sekt er sönnuð og refsing fylgir. Hvað skal gera á meðan áfrýjunarferli er í gangi o.s.frv.
Hvað veldur að stjórn dragi lappirnar skal ósagt látið. Höfundur er helst á því að góð vinátta milli hluta stjórnarmanna og formanns KFR hafi þar eitthvað að segja. Þegar mikil vinátta ríkir er skiljanlegt að erfitt sé að taka á máli sem þessu. Auk þess er hluti stjórnarmanna óhæfir til að taka afstöðu í málinu af sömu sökum. Tveir stjórnarmenn hafa tjáð sig opinberlega, annar segir dómara málsins slá sig til riddara með dómnum og hinn að dómurinn sé rangur sem gerir þá báða óhæfa í að fjalla um málið af hlutleysi. Þrátt fyrir að málið sé óþægilegt verður að taka á því félagsins vegna, hér verða hagsmunir einstaklinga að víkja fyrir hagsmunum heildarinnar.
Þöggun mála er aldrei af hinu góða, sáir óvissufræjum og tortryggni.
Höfundur er grunnskólakennari, trúnaðarmaður og varaformaður Bandalags kennara á Norðurlandi eystra.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
30.6.2019 | 11:14
Syrgir lifandi dætur
Þetta er ekkert einsdæmi, því miður, að feður syrgi lifandi börn sín. Gerist hér á landi í boði ríkisstjórnarinnar sem þorir ekki að taka á málunum. Stjórnmálamönnum er skítsama og virða ekki Barnasáttmálann. Jafnréttissinnaðir þingmenn eru hvað verstir s.s. Katrín Jakobsdóttir og Svandís Svavarsdóttir, því þær ásamt fleirum kjósa forréttindi kvenna umfram rétt barna.
,,I am a father of three beautiful children. I have no relationship with any of them. But I am not absent from their lives by choice."
krækja að frásögn mannsins: https://www.mamamia.com.au/alienated-parent/
28.6.2019 | 16:10
Ofbeldi gagnvart grunnskólakennurum er algengt
Þessi grein birtist í Kjarnanum 28. júní 2019, Kristbjörn Árnason skrifaði hana.
Það er mjög mikilvæg umræða sem Helga Dögg Sverrisdóttir grunnskólakennari hefur tekið upp um ofbeldi eða einelti. Þ.e.a.s. ofbeldi er fjölmargir grunnskólakennarar fá að þola af nemendum sínum. Einkum í byrjun starfsferils ef þeir þá hrökklast ekki úr starfi sem mjög margir gera. Reyndar á öllum skólastigum grunnskólans.
Í 25 ár starfaði ég sem kennari í grunnskóla og varð hvað eftir annað vitni að því þegar að nýútskrifaðir kennarar sérstaklega komu nánast kjökrandi út úr skólastofunum eftir heldur óblíðar móttökur nemenda. Fyrir utan fjölmargar aðrar ögranir og nánast hótanir sem kennarar hafa orðið fyrir. Hvers vegna er ég að hafa orð á þessu, kennari á eftirlaunum? Jú það var vegna þess að einhverjir grunnhyggnir grunnskólakennarar mótmæltu þessari lýsingu Helgu Daggar á vinnu umhverfi grunnskólakennara. En hún er aðeins að segja frá, sannleikanum samkvæmt.
Það minnti mig auðvitað á, hversu áhugalitlir grunnskólakennarar í þeim skólum sem ég kenndi voru um vinnu umhverfismál sín. Ég var það sem kallað var öryggistrúnaðarmaður kennara í mörg ár í einum grunnskóla borgarinnar. Ef eitthvað kom upp á var ég ævinlega síðastur allra að frétta af því. Hvers vegna, hef ég aldrei skilið. Ég var á þeirri skoðun, að Kennaraháskólinn hafi vanrækt það hlutverk sitt að kenna kennaranemum að takast við samskiptamál í daglegu starfi kennarans. Ný útskrifaðir kunnu einfaldlega ekki að takast á við þetta mótlæti og mótstöðu nemenda. Er iðulegast reyna að komast eins langt og hægt er við að ná yfirráðum í stofunni. Efast reyndar um að Kennaraháskólinn hafi til þess sérhæfða kennara.
Svona ofbeldi sem oftast á sér upptök hjá einstökum nemendum bitnar ekki bara á kennurunum. Heldur bitnar þetta mjög illa á samnemendum óaldarseggjanna og eyðilegur gjarnan nám hjá almennum nemendum í heilum bekkjardeildum skólanna. Venjulegir nemendur þora ekki annað en að vera með í mótþróanum.
Það er a.m.k. öruggt, að þetta ástand hefur mjög slæm áhrif á einkunnir í samræmdum námskönnunum og það er eitthvað sem stjórnvöld hafa áhuga á. Þá varð ég aldrei var við að skólastjórnendur við þessa skóla sem starfaði tækju á þessum málum með skipulögðum hætti. Það var raunar bara litið niður á kennara sem voru í svona basli.
Höfundur er fyrrum kennari.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
28.6.2019 | 13:10
Gott- þá kemst kannski einhver botn í eitthvað af þessu
Löngu tímabært að annað þeirra taki af skarið. Sorglegt að fjölskyldan berist á banaspjótum í fjölmiðlum. Sennilega óhjákvæmilegt þegar þekktur einstaklingur er annars vegar.
Jón Baldvin stefnir dóttur sinni | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
27.6.2019 | 23:46
Beðið eftir yfirlýsingu Félags grunnskólakennara
Merkilegt hvað stjórn Félags grunnskólakennarar er þögul þessa dagana. Óskað hefur verið eftir viðbrögðum við dómi sem kennari í trúnaðarstörfum hlaut s.l. mánudag. Mörgum kennurum er illa við að einstaklingur með dóm á bakinu sinni trúnaðarstörfum fyrir félagið og telur það hneisu að ekki hafi verið tekið á málinu. Spurning hvort þagga eigi málið.
Bloggar | Breytt 28.6.2019 kl. 00:42 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
27.6.2019 | 09:37
Borga 55 milljónir fyrir að vera innilokaður í miðbænum
Kemur þetta nokkuð á óvart. Verðið er svo hátt að meðalmaðurinn getur ekki keypt sér íbúð á þessu svæði. Á myndinni að dæma virðist fólk innilokað og sér ekki annað en inn um glugga hjá nágranna sínum.
Rúmur þriðjungur seldur | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Breytt s.d. kl. 10:37 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
26.6.2019 | 08:54
Þar lágu Danir í því!
Það verður áhugavert að fylgjast með hvað þingmaðurinn gerir, fer eða verður áfram á þingi. Það er nú líka ótrúlegt að þingmaður sem fær ofgreidda aksturspeninga skuli komast upp með það óáreittur.
Forsætisnefnd sammála siðanefnd | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
24.6.2019 | 19:26
Þörf á rannsóknum á ofbeldi í garð kennara hér á landi
Greinin birtist í Kjarnanum 24. júní 2019
Í greinum mínum um ofbeldi í garð kennara hef ég vitnað til norrænu landanna. Því miður eru engar rannsóknir til hér á landi og því ekki vitað hve víðtækur vandinn er. Eins og við gerum gjarnan þá berum við okkur saman við hin Norðurlöndin séu rannsóknir ekki til um málaflokkinn. Í fyrstu grein minni benti ég á könnun Vinnuumhverfisnefndar KÍ meðal grunnskólakennara í apríl s.l. sem gefur tilefni til frekari rannsóknar.
Á samtölum mínum við kennara má heyra að margir hafa áhyggjur af ástandi mála. Kennarar tala líka um að kryfja þurfi vandann til að finna út hvað veldur að nemandi velji ofbeldi fremur er samræður. Kennarar sem sagt hafa frá ofbeldi nefna að nemandi hafi stungið blýanti í handarbak, kastað hlut eftir viðkomandi, sparkað í fót, rekið blýant í höfuðið, sparkað í kvið, lamið í upphandlegg, tekið utan um kennara og haldið, bitið, námsgögnum samnema rutt af borðum, hurð skellt, borðum og stólum velt o.fl. Munnlegt ofbeldi tíðkast líka og ekki minnka áhyggjur kennara vegna þessa. Mörg ljót orð eru látin falla um kennara, hann er tussa, mella, helvítis gömul kerling, fábjáni, fífl, trunta, fucking frekja, o.s.frv. Læt vera að nefna ljótustu orðin.
Rannsókn og skýrsla danska vinnueftirlitsins frá 2018 sýnir að ofbeldi í garð kennara er staðreynd. Þeir gerðu rannsókn í nokkrum skólum í Danaveldi. Ofbeldið hefur tíðkast og jókst milli rannsókna. Frá 2012 hefur ofbeldið aukist um 6. 3% frá 13% upp í 19.3% og kennarar sem hafa upplifað hótun af hálfu nemanda er tæp 23%. Sömu sögu er að segja um tilkynningar um ofbeldi og hótanir, aukning.
Í umfjöllun HRS (Human rigths service) kemur fram að í Svíþjóð eiga mörg hundruð kennara við svefnleysi og streitu að stríða. Ástæðan er rekin til ofbeldis nemenda í garð kennara. Fjölmiðlar hafa ekki gefið málefninu gaum en þegar þeir fengu rannsókn sænsku kennarasamtakanna í hendurnar sáu þeir það svart á hvítu. HRS segir: For i denne undersøkelsen var det påfallende mange lærere som opplyste at de rett og slett er blitt mishandlet av sine elever.
Norðmenn hafa áhyggjur rétt eins og Danir. Norska vinnueftirlitið hefur áhyggjur af fáum tilkynningum um ofbeldi í garð kennara. Þeir hafa líka áhyggjur af bjargarleysi kennara þegar þeir mæta ofbeldisfullum nemendum í skólunum. Vinnueftirlitið mun í samvinnu við skóla vinna með ofbeldið og bjargráð. Samvinna milli stjórnenda og kennara er gott og menn eru sammála um að taka þurfi á ofbeldinu og hótunum í garð kennara.
Í janúar 2017 komu nýjar reglur sem leggur á herðar vinnuveitenda í Noregi að koma í veg fyrir ofbeldi og hótanir. Reglunar gera líka ráð fyrir að vinnuveitandi kenni og þjálfi kennara í að takast á við ofbeldi sem og lesa í aðstæður. Samkvæmt tölfræði norska vinnueftirlitsins svöruðu 14% grunnskólakennara að þeir hefðu mátt þola ofbeldi og hótanir frá nemendum.
Respons Analyse gerði rannsókn fyrir norsku kennarasamtökin, árið 2017, um ofbeldi og hótanir í garð kennara. Um 35% grunnskólakennara, yngri barna, segjast hafa orðið fyrir ofbeldi síðast liðið ár, 7% í unglingadeildum (ungdomsskole) og 1% í framhaldsskóla. Meðaltalið er 19%. Í 99% tilfella er um einn nemanda að ræða sem beitir ofbeldinu. Um 27% af kennurunum telja ofbeldið alvarlegt eða mjög alvarlegt. Um 4% af kennurunum í rannsókninni sögðust hafa lent fimm sinnum eða oftar í ofbeldi.
Þegar upplýsingar sem þessar liggja fyrir er ljóst að rannsaka þarf málaflokkinn hér á landi. Kennarasamtökin eiga að hysja upp um sig buxurnar, þó fyrr hefði verið og rannsaka málaflokki, greina ástæður og ekki síður finna lausnir. Tek hattinn ofan fyrir danska menntamálaráðherranum sem fór í málið, hún sætti sig ekki við að kennarar landsins byggju við ofbeldi. Kennarasamtök hinna Norðurlandanna virðast hafa sýnt málaflokknum áhuga undanfarin ár og leitað lausna, annað er hér á landi. Þöggun um ofbeldi.
Full ástæða er til að minna kennara á að tilkynna ofbeldi og þannig safna í tölfræðibankann. Vinnuerftilitið tekur við tilkynningum og gætið ykkur kennarar það er ekki bara á herðum stjórnenda að skrá tilvikið. Reynslan hefur sýnt að tilkynningaskyldan er ekki virt.
Umræða um ofbeldisgreinar mínar hafa vissulega komið mörgum í opna skjöldu. Einhver fer í meðvirknisgírinn og skýtur sendiboðann, mig. Mér hefur verið bent á að fá mér annað starf, ég beri út óhróður um börn og ég er vondur kennara, allt ummæli sem dæma sig sjálf af þeim sem láta svona út úr sér. Viðbrögð eins og hringja í skólastjórann minn og kvarta, jafnvel að fá mig rekna hjálpar umræðunni ekkert og enn síður þeim kennurum sem hafa lent í ofbeldi. Vandinn hverfur ekki við að ég þagni. Löngu tímabært að kennarar, kennaraforystan og samfélagið í heild vinni að lausn, vandamálið er til staðar, það sanna frásagnir kennara, rétt eins og á hinum Norðurlöndunum.
Höfum hugfast að góð lausn hefst á því að taka skynsama ákvörðun um að gera það sem er rétt í óeigingjörnum aðstæðum. Leggjum þeim kennurum lið sem hafa mátt þola ofbeldi, finnum lausn í stað þess að moka vandanum, smáum eða stórum, undir teppið. Sýnum þessum kennurum samstöðu og að okkur sé annt um að þeir haldi heilsu og starfi sínu. Tökum þá að okkur þegar þeir fá vindinn í fangið, sem samstarfsmenn, yfirmenn og kennaraforysta.
Höfundur er M.Sc. M.Ed. og starfar sem grunnskólakennari og situr í vinnuumhverfisnefnd KÍ fyrir hönd grunnskólakennara.
Heimildir:
- Det Nationale Forskningscenter for Arbejdsmiljø. (e.d.). Undersøgelse af chikane, trusler om vold og fysisk vold rettet mod undervisningspersonale i udvalgte folkeskoler. Sótt 10. maí 2019 af http://nfa.dk/da/Forskning/Projekt?docId=27ef2dac-dbbf-4821-a3b9-02a514063a06
- Arbeidstilsynet. (e.d.). Må jobbe bedre med å forebygge vold og trusler. Sótt 10. maí 2019 af https://www.arbeidstilsynet.no/nyheter/ma-jobbe-bedre-med-a-forebygge-vold-og-trusler/
- HRS. (e.d.). Sjokkerende forhold i svensk skole: Vold og drapstrusler mot lærerne er utbredt. Sótt 10. maí 2019 af https://www.rights.no/2018/01/sjokkerende-forhold-i-svensk-skole-vold-og-drapstrusler-mot-laererne-er-utbredt/
23.6.2019 | 10:58
Bráðger börn gleymast
það er synd að þessi hópur nemenda gleymist í skólakerfinu. Eins og Meyvant bendir á að í skóla án aðgreiningar eiga þessi börn að fá jafn góða þjónustu og þeir nemendur sem eiga erfitt með nám. Velti fyrir mér hvort hugtakið sé ekki á hreinu þegar nemendum er sinnt. Of mikill tími fer í þau börn sem haga sér illa, það kom fram í könnun meðal unglingakennara, nenna ekki að læra og sýna skólanum ekki áhuga. Bráðgerðu börnin lenda því undir þegar tíma kennarar er úthlutað. Unglingakennarar bentu á að mikill tími færi í að bíða eftir að kennsluhæft yrði, það gera bráðger börn líka.
Hef oft velt fyrir mér af hverju foreldrar barna sem mæta í skólann til að læra láta slíkt yfir börn sín ganga. Umrædd börn eiga jafnan rétt á námi og þeir sem slakari eru. Þessi gengdarlausa aðgerð að meðalmennskunni er með ólíkindum. Margir grunnskólar veita ekki viðurkenningar fyrir góðan árangur, útaf meðalmennskunni. Ekkert á að vera eðlilegra en í lok grunnskólagöngu að nemandi fái viðurkenningu fyrir góðan námsárgangur.
Það er löngu tímabært, í anda skóla án aðgreiningar, að nemendum verði skipt upp í hópa, í þeim námsgreinum sem við á, og þeim boðið nám við hæfi, þekkingu, færni og áhuga.
Í dönsku fréttunum sögðu þeir frá falli nemenda úr grunnskóla, hér er það svo að allir útskrifast burtséð frá getu, hæfni og færni. Framhaldsskólanum ber skylda að taka við nemendum, burtséð frá getu, hæfni og færni. Góð þróun! Má spyrja sig.
Of fáir standa sig afburðavel | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
22.6.2019 | 13:01
Ógnanir eða svívirðingar gagnvart starfsfólki skóla
Í þessari ágætu könnun á starfi kennara (eigið mat) er fátt sem kemur á óvart, allavega þeirra sem vinna í grunnskólanum. Hér er einungis um unglingastig að ræða.
Ánægjulegt að íslenskir kennarar geti vakið áhuga áhugalitra nemenda og noti fjölbreyttar kennsluaðferðir.
Eftirtektarvert þegar grunnskólakennarar segja:
- Agi og bekkjarstjórnun eru stærra viðfangsefni í íslensku skólakerfi en gerist á hinum Norðurlöndunum. Ógnanir eða svívirðingar gagnvart starfsfólki skóla eru þó sjaldgæfari hér á landi en á hinum Norðurlöndunum.
Þetta hef ég bent á í skrifum mínum um ofbeldi og hótanir í garð grunnskólakennara, frá 1.-10. bekk. Grunnskólakennarar mega búa við ógnanir og svívirðingar í starfi sínu. Mest um vert er að finna bjargráð til að minnka slíka framkomu unglinga og skólabarna almennt.
Meira agaleysi í kennslustofum | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)